Sunday, June 9, 2019

Mẩn đỏ ở háng do đâu?


Mẩn đỏ ở háng do đâu?

Trong cơ thể con người, háng là một vị trí khá nhạy cảm dễ bị tổn thương. Những vấn đề thường thấy ở háng là: ngứa háng, nổi mẩn đỏ, hắc lào … gây khó khăn trong quá trính vận động và sinh hoạt.

ảnh tham khảo

Các bệnh da liễu thường gặp ở bẹn

Nổi mẩn đỏ ngứa ở háng nam giới

Nguyên nhân gây ra bệnh này là do việc vệ sinh chưa tốt, thường xuyên sử dụng quần áo ẩm ướt, chật trội .. tạo điều kiện cho các vi khuẩn viêm da, nấm da sinh sôi. Khi bị ngứa vùng háng ở nam, người bệnh sẽ cảm thấy khó chịu, đau rát khi di chuyển. vết đỏ ở háng sẽ càng lan rộng ra các vị trí xung quanh, nếu không được điều trị người bệnh có thể bị tróc da vùng háng.

Hắc lào

Hắc lào là một dạng nấm da thuộc hệ nấm cạn Dermatophytes gây ra. Các vùng da bị tổn thương thường có hình đồng tiền xu kèm theo là dấu hiệu nổi bọng nước ở háng. Những mụn nước gây ra đau rát cho người bệnh khi bị chạm vào. Hắc lào là bệnh lây lan, chúng có thể lây ra các vùng khác của cơ thể  như ngứa bìu, vùng mông.. chứ không chỉ ở vùng háng.

Nấm bẹn

Nấm da vùng kín ở nam giới là một loại bệnh thường gặp và tái đi tái lại nhiều lần nếu việc vệ sinh không đảm bảo. nấm bẹn là loại  nấm candida albicans, chúng sinh sôi mạnh trong thời tiết ẩm ướt, nóng… Đặc điểm nhận dạng bệnh này là các mảng da nổi thành các vòng hồng đỏ, có viền rõ rệt kèm theo các mụn lấm tấm. khi chúng ta gãi hoặc cọ sát vào vùng bệnh sẽ càng bị ngứa rát và làm vùng bệnh lan rộng ra. Bệnh này có thể lan tới vùng hậu môn và vùng mông.

Cách trị ngứa háng tại nhà

ảnh tham khảo

Để điều trị ngứa háng bạn cần biết mình đang ở giai đoạn nào. Nếu bạn đang bị nổi mẩn đỏ ở háng không ngứa, có nghĩa bạn mới đang ở giai đoạn đầu của bệnh, chú ý tới việc vệ sinh và mặc đồ thoáng mát các vùng mẩn đỏ có thể tự hết.

Nếu các vùng mẩn đỏ ở háng gây ngứa rát, bạn nên sử dụng các loại thuốc bôi trị ngứa háng. Các loại thuốc được khuyên sử dụng gồm các loại thuốc mỡ, thuốc dạng kem, phấn hoặc thuốc dạng xịt có thành phần chứa miconazole, clotrimazole, terbinafine hoặc tolnaftate… Việc điều trị thường diễn ra 7 – 10 ngày.

Sau 7 – 10 ngày sử dụng thuốc bôi kháng nấm mà chưa mang lại hiệu quả cao, bạn nên tới các cơ sở y tế để được kiểm tra và sử dụng kết hợp các loại thuốc uống.

Ngoài việc sử dụng các loại thuốc, bạn cũng nên làm những điều sau để việc trị nấm bẹng đạt hiệu quả tốt nhất.

Giữ vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo vùng thương tổn luôn được khô ráo thoáng mát.

Không mặc chung, dùng chung quần áo với những người khác để tránh bệnh tình lây lan.

Không mặc các quần áo ẩm ướt, bó sát. Thường xuyên thay đồ và giặt đồ bằng nước ấm và phơi 
ngoài trời nắng để diệt các tác nhân gây bệnh.

Hạn chế tối đa các loại xà phòng, sữa tắm tiếp xúc với vùng da thương tổn.

Không nên gãi nhiều vùng ngứa để tránh vùng ngứa lan rộng và thương tổn nặng hơn.

Nên duy trì những việc làm này ngay cả khi bạn đã khỏi bệnh để đảm bảo rằng các vùng ngứa không bị tái diễn.

http://google.co.jp/url?q=https://womens-skin-care.blogspot.com/

No comments:

Post a Comment