Monday, June 10, 2019

Những bài thuốc nam trị sỏi thận hiệu quả tại nhà


Những bài thuốc nam trị sỏi thận hiệu quả tại nhà

Bệnh sỏi thận là một căn bệnh thường gặp của người dân Việt Nam. Bệnh hình thành do quá trình lắng đọng của những hợp chất trong nước tiểu, lâu ngày kết tủa thành sỏi cứng nằm trong thận. Người bị sỏi thận sẽ thường xuyên cảm thấy đau lưng, đau vùng mạn sườn dưới, đi tiểu buốt và đôi khi ra máu, cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng lớn đến vấn đề tâm lý và chất lượng cuộc sống. Vậy điều trị sỏi thận như thế nào hiệu quả? Hãy cùng xem những bài thuốc nam trị sỏi thận sau đây.


ảnh tham khảo

Sỏi thận là hiện tượng tích tụ, lắng đọng các chất trong cơ thể, do đó rất khó để điều trị dứt điểm. Nếu không được can thiệp chữa trị sớm có thể dẫn tới các biến chứng: viêm đường tiết niệu, ứ nước bể thận hoặc suy thận.

Cách chữa bệnh sỏi thận tại nhà

Hiện nay những cây thuốc nam chữa sỏi thận vẫn được nhiều người lựa chọn bởi sự tiện lợi và tính hiệu quả mà nó mang lại ch căn bệnh này.

Chữa sỏi thận bằng chuối hột

ảnh tham khảo

Chuối hột rừng là bài thuốc hay để chữa bệnh sỏi thận. Đây là nguyên liệu dễ kiếm và giá thành hợp lý.

Cách làm: Chọn những quả chuối hột đã chín, táy lấy hạt đem hạt phơi khô sau đó rang cháy và tán thành bột.

Mỗi ngày pha bột chuối hột với nước để uống 2 -3 lần/ ngày. Uống liên tục trong 10 -20 ngày và đi kiểm tra lại để xem hiệu quả.

Ngoài ra dân gian cùng truyền nhau bài thuốc chuối hột non: Sử dụng những quả chuối hột non nghiền nát, vắt lấy nước, pha thêm chút muối và uống liên tục. Sỏi sẽ tiêu và thoát ra ngoài bằng đường tiết niệu.

Dùng dứa nướng

ảnh tham khảo

cách trị sỏi thận dân gian bằng dứa đã được nhiều người áp dụng và cho phản hồi tích cực.

Cách làm: Dứa rửa sạch khoét lỗ và nhồi phèn chua vào bên trong. Đem hỗn hợp này nướng chín và vắt lấy nước uống hàng ngày.

Dùng đu đủ

ảnh tham khảo

Đu đủ là bài thuốc dân gian chữa cặn thận rất hiệu quả. Nguyên liệu lại dễ tìm.

Cách làm: chọn những quả đu đủ bánh tẻ, còn xanh đem rửa sạch, cắt đầu và đuôi rồi moi sạch ruột. Đem quả đu đủ hấp cách thủy 30 phút cho đu đủ chín. Ăn trực tiếp đu đủ liên tục mỗi ngày 1 quả trong vòng 7 ngày. Đi siêu âm kiểm tra tình trạng sỏi để có hướng điều chỉnh (sử dụng thêm hay tạm ngưng).

Dùng lá trầu bà

Lá trầu bà là loại lá chữa sỏi thận được kinh nghiệm dân gian truyền lại.

Cách làm: sử dụng 5 – 10 lá trầu bà, cho vào nồi nước đun sôi đến khi nước cô lại tầm 1 chén nước thì đem ra để nguội và uống. Duy trì liên tục 10 ngày các hạt sỏi nhỏ sẽ tiêu biến.

Chữa sỏi thận bằng nước dừa

ảnh tham khảo

Nước dừa có chứa nhiều thành phần giúp đánh tan sỏi thận rất tốt. Nó được ví như thuốc bào mòn sỏi thận.

Theo y học cổ truyền nước dừa không những có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể mà còn làm tăng việc tiết chế Hormone tuyến giáp, và có tác dụng lợi tiểu.

Cần duy trì uống đều đặn nước dừa mỗi ngày 1 – 2 lần. Lượng nước dừa vào trong cơ thể sẽ giúp bài tiết nhanh hơn, đẩy các cặn lắng ra bên ngoài.

Ngoài ra nước dừa cũng đem lại cho cơ thể dưỡng chất giúp giảm nguy cơ hình thành sỏi tiết niệu và sỏi bàng quang.

Những bài thuốc dân gian này chỉ áp dụng với những người có sỏi thận nhỏ. Người bệnh cần thường xuyên theo dõi cơ thể và mức độ sỏi của mình, nếu sỏi quá to đe dọa tới an toàn của thận cần đến các cơ sở y tế để được tư vấn.

No comments:

Post a Comment