Sunday, June 16, 2019

Nizoral cream – thuốc trị nấm hiệu quả

Nizoral cream – thuốc trị nấm hiệu quả

Các bệnh da liễu thường gặp: hắc lào, lang ben, nấm.. là các bệnh dễ gặp ở những người sống tại khu vực nhiệt đới nóng ẩm. Bệnh thường gây những khó chịu, đau rát cho người bệnh, ảnh hưởng tới các vấn đề sinh hoạt và sức khỏe. Lựa chọn điều trị của nhiều người khi gặp những bệnh da liễu này là Nizoral cream. Vậy thuốc Nizoral cream là gì?

ảnh tham khảo

Nizoral cream là một loại thuốc được cấp phép lưu hành tại Việt Nam, nó có chức năng điều trị các bệnh ngoài da. Thành phần của nizoral cream có chứa ketoconazole, một chất kháng nấm rất hiệu quả. Là thuốc có hoạt tính kháng nấm cực mạnh nhưng nizoral cream lại được đánh giá là rất an toàn cho da.

Hình dạng của nizoral cream: là loại thuốc dạng tuýp, có nắp mở tiện dụng. Thuốc được bày bán tại hầu hết các hiệu thuốc trên toàn quốc, thông dụng là 2 loại: nizoral cream 5g và nizoral cream 10g.

Cách sử dụng thuốc trị nấm da nizoral cream

Nizoral cream là loại thuốc cần được sử dụng theo đúng liều lượng và thời gian ghi trên giấy hướng dẫn sử dụng của thuốc. Nếu quá thời gian sử dụng mà hiệu quả không như mong đợi, cần đến các cơ sở y tế để được tư vấn từ các bác sĩ.

Trước khi sử dụng nizoral cream bạn cần vệ sinh sạch sẽ, rửa tay trước và sau khi sử dụng. Bôi một lớp kem mỏng vào vùng da bị tổn thương, thoa đều từ ngoài vào trong và để 20 phút cho thuốc ngấm vào vùng da. Sử dụng thuốc 1 – 2 lần/ngày tùy vào mức độ bệnh.

ảnh tham khảo


Không được sử dụng băng gạc trên các vùng da đã được điều trị bởi điều này có thể gây ra các nhiễm trùng da hoặc các sự cố không mong muốn.

Chỉ nên sử dụng thuốc trong vòng 2 -4 tuần. Nếu bệnh tình không tiến triển bạn nên đổi các loại thuốc khác hoặc sử dụng các loại thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ.

Không nên sử dụng nizoral cream cho vùng mắt, môi, mũi miệng và những người quá mẫn cảm với các thành phầm của thuốc.

Thuốc nizoral có dùng được cho bà bầu

nizoral có dùng được cho phụ nữ có thai không là câu hỏi của nhiều bà mẹ trẻ. Tại đây Womens skin cara xin chia sẻ với bạn là thuốc nizoral có thể sử dụng cho phụ nữ có thai và cho con bú. Thuốc nizoral là thuốc bôi tại chỗ, không hấp thu vào máu nên các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng loại thuốc này.

kem nizoral có dùng được cho trẻ em

Vẫn chưa có nghiên cứu đầy đủ việc nizoral có dùng được cho trẻ sơ sinh và trẻ em hay không. Do đó bạn không nên sử dụng loại thuốc này cho trẻ. Khi trẻ có những dấu hiệu về các bệnh da liễu, nên cho trẻ tới các cơ sở y tế để được khám và sử dụng các loại thuốc phù hợp.

Thuốc nizoral cream có tác dụng phụ không

Do thuốc chỉ có tác dụng tại vùng bôi nên rất ít trường hợp bị tác dụng phụ của thuốc. Tuy nhiên nếu bạn thấy ngứa ngáy vùng da sau khi sử dụng thuốc, vùng da bị sung hoặc kích ứng. Hãy ngưng sử dụng và hỏi ý kiến của các bác sĩ.

Giá thuốc nizoral cream

Trên thị trường thuốc đang đang được bán với giá 20,000 – 30,000 vnđ. Bạn có thể dễ dàng mua được loại thuốc này ở các cửa hang bán thuốc.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc nizoral cream

Các loại chất kích thích: rượu, bia, thuốc lá… nên được hạn chế khi sử dụng thuốc.

Không sử dụng thuốc quá liều lượng. Nó sẽ không mang lại hiệu quả cho các vùng da mà ngược lại còn gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Nên để thuốc ở những nơi khô thoáng sau khi sử dụng. Tránh xa tầm tay trẻ em.

No comments:

Post a Comment