Wednesday, June 19, 2019

Da khô, nguyên nhân và cách chăm sóc


Da khô, nguyên nhân và cách chăm sóc




Bạn có muốn sờ vào 1 làn da khô sần? điều đó chắc là không rồi. Vậy sở hữu làn da khô sần, điều đó thật đáng sợ. Vậy da khô sần do đâu? Cách chăm sóc da khô như thế nào? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu nhé.

ảnh tham khảo


Da là một vùng quan trọng của cơ thể, nó giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường cũng như đem tới cho chúng ta cái nhìn xúc tác về Thế Giới. Thật đáng buồn khi da chúng ta bị khô sần phải không nào.

Nguyên nhân da khô

Da khô là hiện tượng da bị tổn thương do các tác động chủ quan và khách quan.

Da khô thiếu nước

Da cần độ ẩm để duy trì độ mịn màng.  Việc thiếu nước sẽ khiến da dễ bị khô và lão hóa. Thiếu nước có thể do nhiều nguyên nhân như: không uống nước thường xuyên và đầy đủ, hoạt động thể chất quá mức…

Thời tiết

Hiện tượng da khô mùa đông là hiện tượng thường thấy do độ ẩm không khí giảm xuống thấp, cơ thể chúng ta không cảm thấy thiếu nước do đó việc bổ xung nước ở thời điểm này thường không đủ cho da. Việc sử dụng nước nóng thường xuyên cũng là một tác nhân xấu khiến da dễ bị khô. Không chỉ có mùa đông, chăm sóc da khô mùa hè không đúng cách cũng dễ khiến da bị khô, nứt nẻ.

Tuổi tác

Việc già hóa cũng khiến da chúng ta bị khô. Khi chúng ta ngoài 30, da sẽ mất dần chất nhờn, việc tái tạo làn da trở lên kém hơn khiến da bị lão hóa và khô ráp.

Ảnh hưởng môi trường

Môi trường và các chất hóa học tẩy rửa không phù hợp cũng sẽ khiến da bị tổn thương và khô.

Các triệu trứng của da khô

Da khô thường xuất hiện ở nhiều vùng da như mặt, chân, tay… khi da bạn bị khô bạn có thể cảm thấy đau rát da, da bị co lại, thô ráp, lão hóa…đôi khi da còn xuất hiện các dấu hiệu như: mụn, tàn nhang.

Cách chăm sóc da mặt khô tại nhà

ảnh tham khảo

Nếu bạn sở hữu làn da khô, việc đó không có gì là xấu cả, chỉ cần bạn thực hiện các bước chăm sóc da khô cơ bản, bạn sẽ có một làn da khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

Hạn chế tiếp xúc ánh nắng

Ánh nắng là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra da khô. Do đó bạn nên có những biện pháp bảo vệ da mỗi khi ra ngoài trời nắng: sử dụng áo chống nắng, thoa kem chống nắng có chỉ số SPF 30…

Thoa kem dưỡng ẩm sau khi tắm

Một biện pháp hữu hiệu cho da khô đó là sử dụng kem dưỡng ẩm cho da sau khi tắm để tăng cường độ ẩm cho da. Nên thoa kem ngay sau khi tắm khi bạn đã lau khô người, để vài phút cho kem ngấm vào các tế bào da.

Sử dụng thuốc mỡ thay Lotion

Lotion sẽ giữ ẩm cho làn da bạn, tuy nhiên nó không được đánh giá cao như các loại thuốc mỡ hay kem khác. Bạn nên chọn các loại kem có chứa tinh dầu ô liu hay dầu jojoba.. đây là các hoạt chất tự nhiên rất tốt cho da. Các thành phần khác cũng có công dụng giúp làm dịu da khô bao gồm axit lactic, ure, axit hyaluronic, dimethicone, glycerin, lanolin, dầu khoáng, và petrolatum.

Bổ xung nước thường xuyên

Cơ thể bạn cần khoảng 2 lít nước mỗi ngày để nuôi dưỡng cơ thể và các tế bào da. Đây được xem là một phương pháp mang lại hiệu quả cao mà lại tốn ít chi phí.

Mặt nạ cho da khô

Sử dụng các loại mặt nạ cho da khô hoặc bạn có thể tự làm các loại mặt nạ từ các nguyên liệu tự nhiên như: mặt nạ bơ, dầu dừa… Ngoài ra bạn có thể sử dụng bột yến mạch để làm mặt nạ hoặc hòa chung với nước tắm cũng mang lại hiệu quả cao cho da.

Tránh tắm nước nóng

Nước nóng có thể làm vỡ các rào cản lipid trong da dẫn tới việc mất độ ẩm của da. Bởi vậy hãy hạn chế tắm nước nóng, bạn có thể sử dụng nước ấm pha với các tinh chất yến mạch hoặc baking soda để hạn chế da bị mất nước.

Sử dụng máy tạo độ ẩm


Để giảm việc khô da do tác nhân môi trường bạn có thể dử dụng máy tạo độ ẩm trong phòng của mình. Tăng cường độ ẩm trong không khí sẽ giúp da khỏi bị khô, nó còn mang lại cho bạn cám giác dễ chịu trong những ngày oi nóng hoặc hanh khô.

Chăm sóc da ban đêm

Ban đêm là thời điểm da bạn tạo ra các dưỡng chất để phục hồi và tái tạo da. Thời điểm này bạn cần thực hiện các bước skincare cho da khô ban đêm để giúp da hấp thu năng lượng tốt hơn đồng thời điều hòa và làm tăng độ ẩm cho da.

Da khô có nên dùng máy rửa mặt


Có rất nhiều loại máy rửa mặt được chị em phụ nữ tin dung, có thể kể đến là Clarisonic Mia, Olay professional Pro-X, Neutrogena Wave Sonic hoặc cao cấp hơn là Hada Crie vì thiết kế nhỏ gọn, có khả năng làm sạch và massage da mặt. Tuy nhiên những sản phẩm này lại dễ làm tổn thương đối với các loại da khô, da nhạy cảm. Do đó lời khuyên cho bạn là nếu bạn sở hữu làn da khô hoặc da bị mụn, hãy tránh xa các loại máy rửa mặt.

Sản phẩm chăm sóc da khô

Làn da bạn bị khô, có sao đâu, hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da khô từ giá hạt dẻ cho tới hàng cao cấp. Hãy cùng tham khảo chúng nhé.

NEUTROGENA HYDRO BOOST GEL

ảnh tham khảo

Là một trong những dòng kem dưỡng cấp được nhiều chị em phụ nữ trên Thế Giới yêu thích, Neutrogena sẽ cung cấp độ ẩm và lượng nước gấp đôi cho làn da khô, thiếu độ ẩm. Tuy nhiên giá thành cao là một trở ngại khiến nhiều phụ nữ á đông khó tiếp cận sản phẩm này.

NIVEA SOFT MOISTURIZING CREAM

ảnh tham khảo

Nhắc tới Nivea chắc chắn đã không còn xa lạ với các chị em Việt Nam. Với rất nhiều dòng sản phẩm dành cho da khác nhau, Nivea đã nhanh chóng chiếm thị phần mỹ phẩm tiêu dung việt. kem dưỡng ẩm Nivea cho da khô chứa một lượng lớn vitamin E và dầu jojoba nhằm cung cấp dưỡng chất thiết yếu và duy trì độ ẩm cho làn da khô thêm khoẻ mạnh.

CLINIQUE MOISTURE SURGE INTENSE

ảnh tham khảo

Moisture surge intense của Clinique là loại kem dưỡng da có thị phần tương đối mạnh tại Việt Nam. Sản phẩm này được đánh giá là khôi phục lại sự căng mọng ngay lập tức chỉ sau một đêm sử dụng, điều mà các chị em luôn mong mỏi. Với khả năng cung cấp độ ẩm sâu xuống tận các lớp biểu bì da, sản phẩm này còn giúp bạn nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, duy trì độ ẩm lâu dài.

VICHY LIFT ACTIVE NUIT

ảnh tham khảo

Là một sản phẩm đến từ Pháp, Lift Active Nuit đã không làm các chị em thất vọng khi sử dụng.  kết cấu kem đặc, mang lại độ ẩm khá lớn cho làn da bạn vào ban đêm. Sử dụng dòng kem này bạn sẽ luôn thấy sự khác biệt mà nó mang lại.

No comments:

Post a Comment