Friday, June 7, 2019

Tuổi dậy thì và Cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất


Tuổi dậy thì và Cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất

Mụn trứng cá là một bệnh da liễu thường thấy ở các bạn trẻ, các bạn tuổi dậy thì. Nguyên nhân gây ra bệnh này là do tuyến bã, vùng nang lông bị viêm. Vậy làm thế nào để kiểm soát vấn đề về mụn, cách trị mụn trứng cá hiệu quả nhất như thế nào?

ảnh tham khảo

Phân loại mụn trứng cá

Để dễ dàng điều trị mụn trứng cá bạn cần phải biết mình đang bị loại mụn trứng cá như thế nào:

Mụn trứng cá thông thường: Là loại mụn trứng cá thường gặp ở hầu hết lứa tuổi dậy thì. Khi các hormone tiết nhiều bã nhờn hơn, việc này giúp cho da căng mịn nhưng lại khiến da dễ bị mụn.

Mụn trứng cá bọc: là một dạng bệnh da liễu chứ không còn đơn thuần là mụn trứng cá do tăng tiết bã nhờn ở tuổi dậy thì. Khi bị trứng cá bọc bạn sẽ cảm thấy các vùng da có mụn bị áp xe, sẩn mủ, gây khó chịu và dễ dàng để lại sẹo.

Mụn trứng cá tối cấp: Mụn trứng cá chuyển thành dạng viêm, xuất hiện cấp tính, lở loét. Có thể gây ra các vết sẹo lớn trên các vùng da.

Ngoài ra bạn còn có thể thấy mụn trứng cá xuất hiện khi bạn sử dụng các loại mỹ phẩm không đúng cách, sử dụng thuốc hoặc do các yếu tố nghề nghiệp.

Triệu chứng mụn trứng cá

Triệu chứng của mụn trứng cá rất dễ nhận biết bởi khi bạn bị mụn trứng cá, các vùng da sẽ xuất hiện các nốt mụn, các nốt mụn này sẽ biến đổi theo thời gian.

Mụn trứng cá nhẹ: khi mới bị mụn bạn sẽ thấy trên da xuất hiện các nốt mụn có đầu đen hoặc trắng, sau vài ngày mụn sẽ nên mủ và vỡ ra. Những người bị mụn trứng cá nhẹ có thể tự khỏi sau 1 -2 tuần mà không cần sử dụng bất cứ loại thuốc nào.

Mụn trứng cá vừa: Trên da mặt của bạn sẽ xuất hiện những vùng da có nốt sần màu đỏ, cảm giác hơi đau, trong nốt mụn có nhiều mủ hơn. Mụn trứng cá dạng này thường diễn biến dai dẳng, dễ tạo  ra các vùng sẹo nhỏ trên mặt. Dễ bị kích thích bởi các chất kích thích như: rượu, bia, cà phê…

Mụn trứng cá nặng: Các đầu mụn bị viêm tạo thành các cục nhỏ, gây đau rát khó chịu. Dễ gây ra các loại sẹo lớn.

ảnh tham khảo

Điều trị mụn trứng cá

Cách trị mụn đơn giản tại nhà là điều ai cũng mong muốn bởi nó tốn ít thời gian và chi phí của người dùng hơn.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại thuốc uống hoặc thuốc bôi điều trị mụn trứng cá. Tuy nhiên bạn cần phải xác định được các yếu tố gây ra mụn và chất da của mình như vậy mới có thể điều trị nhanh mà hiệu quả.

Mọi người thường đồn nhau cách trị mụn hiệu quả sau 1 đêm, tuy nhiên mình thấy chỉ sau một đêm là khá ngắn ngủi, nếu bạn chỉ mức mụn nhẹ, điều đó có thể xảy ra.

Cách trị mụn từ thiên nhiên

Trong tự nhiên có rất nhiều nguyên liệu được sử dụng đề điều trị mụn trứng cá. Hãy cùng Womens skin care đi tìm hiểu những nguyên liệu này nhé.

Trị mụn trứng cá bằng chanh

ảnh tham khảo

Chanh có chứa rất nhiều vitamin và axit có thể kháng khuẩn, giúp làm sạch da.

Cách làm như sau: Vắt chanh ra bát để lấy nước, dùng bông sạch thấm đều lên các vùng da đã được rửa sạch (nếu bạn không vắt có thể thấm trực tiếp trên những lát chanh). Nếu bạn thấy cách này khó quá có thể vắt chanh ra bát, thêm chút nước rồi sử dụng khăn sạch nhúng vào hỗn hợp và lau trực tiếp lên vùng da. Để khoảng 15 – 20 phút cho các chất ngấm vào da sau đó rửa sạch mặt.

Lưu ý: không nên để nước chanh dính vào mắt, nó sẽ làm tổn thương mắt. Các vùng da bị thương tổn nhiều nếu sử dụng chanh sẽ khá đau rát.

Trị mụn trứng cá với giấm táo

ảnh tham khảo

Là một loại nguyên liệu từ tự nhiên có chứa nhiều dưỡng chất giúp làm se, khô các nốt mụn trứng cá, giấm táo được rất nhiều chị em tin tưởng sử dụng.

Cách làm: lấy 1 thìa giấm táo hòa vào một chút nước, sử dụng khăn nhúng vào hỗn hợp và thoa nhẹ nhàng lên các vùng da mặt. để khoảng 15 – 20 phút sau đó rửa sạch. Nên thực hiện 2 -3 lần một tuần để đạt hiệu quả mong muốn.

Cách trị mụn cho nam

Bạn nghĩ chỉ có nữ giới mới gặp các tình trạng về mụn, sai rồi đó, nam giới cũng vẫn bị mụn trứng cá như thường.

Cách trị mụn trứng cá cho nam cũng giống cách trị mụn cho nữ giới. Ngoài ra bạn nên kết hợp với việc vệ sinh sạch sẽ vùng da mặt mỗi khi ra ngoài hoặc chơi thể thao.

Cần tìm hiểu các loại mỹ phẩm, sữa dường da không có nhiều hoạt chất tẩy rửa vì nó có thể khiến da bạn dễ bị tổn thương.

No comments:

Post a Comment