Wednesday, May 22, 2019

Bệnh Viêm khơp - các bài thuốc chữa viêm khớp hiệu quả


Bạn gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày do các cơ quan trong cơ thể hoạt động không nhịp nhàng. Các khớp, cơ đau mỏi đôi khi kèm theo các hiện tượng đau nhức, vận động khó khăn, các khớp cơ lục cục. Các triệu chứng này có thể cho thấy bạn đang gặp các vấn đề viêm khớp.

Hội chứng viêm khớp là gì


ảnh tham khảo

Viêm khớp là một tình trạng gây rối loạn hoạt động các khớp cơ, chủ yếu là các sụn. khi bị viêm khớp bạn sẽ thấy viêm, sưng các khớp cơ, đau nhức khi hoạt động. Việc này ảnh hưởng rất lớn tới vấn đề sinh hoạt hàng ngày.
Viêm khớp là loại bệnh phổ biến của Thế Giới chứ không riêng gì Việt nam. Viêm khớp có thể sinh ra ở nhiều lứa tuổi khác nhau, tập chung nhiều ở lứa tuổi trung niên và người già. Hiện nay độ tuổi bị viêm khớp đang dần trẻ hóa gây ảnh hưởng tới chất lượng lao động.

Bệnh viêm khớp gối

Bệnh viêm khớp gối là loại bệnh ảnh hưởng tới sự phối hợp của gân, cơ, dây chằng, sụn khớp và bao khớp của khớp gối. Đây là vị trí chịu lực cho hầu hết cơ thể bởi thế nó rất dễ bị tổn thương.

Viêm khớp gối nếu không được điều trị kịp thởi có thể khiến chúng ta mất khả năng đi lại, gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống.

viêm khớp dạng thấp là một dạng của viêm khớp gối. Đây là dạng viêm khớp mãn tính nghĩa là hệ thống miễn dịch của cơ thể tấn công các tế bảo khỏe mạnh của chính mình gây ra các cơn đau cho sụn khớp, đầu xương dưới sụn…

Các cơn đau của viêm khớp dạng thấp thường mạnh mẽ hơn và dễ chuyển thành các biến chứng nguy hiểm như: biến dạng khớp, mất khả năng lao động.... Bởi vậy cần có những biện pháp xử lý kịp thời để ngăn ngừa và giảm thiểu các nguy cơ nguy hiểm.

Triệu chứng viêm khớp gối

Dễ nhận biết nhất khi bạn bị viêm khớp gối đó là các cơn đau đầu gối xuất hiện khi vận động mạnh và giảm xuống khi bạn nghỉ ngơi.

Viêm khớp gối nặng hơn bạn có thể cảm thấy khớp gối cơ cứng, khó co duỗi. khi hoạt động, di chuyển khớp gối tạo ra các tiếng lạo xạo.

Triệu chứng đi kèm người bệnh có thể cảm nhận được là bàn chân tái nhợt do giảm lượng máu lưu thông, cơ thể mệt mỏi, suy nhược.

Viêm khớp bàn chân

ảnh tham khảo

Viêm khớp bàn chân là loại bệnh khá phổ biến ở khu vực đông nam á. Bệnh có thể biểu hiện ở chân trái, chân phải hoặc cả 2 chân.

Khi bị viêm khớp ở bàn chân bạn sẽ thấy việc đi lại khó khăn. Đau nhức khiến bạn lười vận động khiến cơ thể luôn ở trong tình trạng mệt mỏi.

Nguyên nhân của bệnh này thường là do tuổi tác và quá trình lao động của chúng ta. Ngoài ra viêm khớp bàn chân cũng do việc cơ thể chúng ta thay đổi đột ngột như: thừa cân, béo phì…

Khi thời tiết thay đổi hoặc lao động ngoài trời bạn nên có những biện pháp bào vệ bàn chân để giảm thiếu các nguy cơ về bệnh xương khớp.

Viêm khớp cổ tay


Viêm khớp cổ tay cũng rất phổ biến tuy nhiên việc nhận biết bệnh này thường không dõ dàng. Những người dễ mắc bệnh này thường là phụ nữ sau sinh và những người văn phòng.

Tại sao dân văn phòng thường mắc bệnh này?

Do tính chất công việc. những người làm văn phòng thường ngồi nhiều trong phòng với một tư thế nên dễ gây ra hiện tượng tê cứng. Đánh máy nhiều khiến các khớp ngón tay hoạt động liên tục, chế độ nghỉ ngơi cho bàn tay không hợp lý khiến các khớp ngón tay bị tổn thương.

Các bài thuốc chữa viêm khớp hiệu quả


Hiện nay có rất nhiều loại thuốc giúp chữa trị và phòng ngừa bệnh viêm khớp. Một trong những loại thuốc nhận được nhiều đánh giá của người dùng đó là “Joint Cure”.


ảnh tham khảo


Tác dụng chính của Joint Cure là chặn đứng các cơn đau. Hoạt chất glucosamine sulfate 2NaCl, methylsulfonylmethane, chondroitin sulfate Na và nhiều thành phần vitamin sẽ tác động vào các mô bên trong làm tăng hoạt lực của các mô sụn.




Sử dụng Joint Cure hàng ngày. Sau 10 ngày bạn sẽ thấy tác dụng rõ dệt lên các vùng khớp xương. Gluvodsmine sulfate 2NaCl giúp tăng quá trình tổng hợp mô sụn, kích thích sản xuất sụn giúp các khớp tăng khả năng phục hồi, vận động dễ dàng hơn.

Viêm khớp nên ăn gì


Người bị viêm khớp cần bổ xung cho cơ thể các thực phẩm có chứa axit béo omega 3. Chất này thường có trong các loại cá như: cá hồi, cá ngừ, cá thu..

Tăng cường bổ xung vitamin C giúp cơ thể giảm được các cơn đau khớp, tăng tỉ lệ kháng viêm.
Những nhóm thực phẩm giàu chất chống ô xy hóa như các loại rau…


Viêm khớp kiêng ăn gì

ảnh tham khảo

Ngoài một số thực phẩm cần bổ xung bạn cùng cần ăn kiêng một số thực phẩm:

Đồ ăn nhanh, đồ chế biến sẵn nhiều dầu mỡ

Các loại thực phẩm giàu phốt pho

Hạn chế đường, muối và các loại nước ngọt, nước kích thích

Hạn chế các nhóm thực phẩm giàu axit oxalic



No comments:

Post a Comment