Friday, May 24, 2019

Cách trị viêm xoang bằng phương pháp dân gian ai cũng nên biết


Cách trị viêm xoang bằng phương pháp dân gian đơn giản ai cũng nên biết

Có rất nhiều cách trị viêm xoang mũi dân gian dễ thực hiện, hiệu quả đạt được cao lại an toàn cho sức khỏe nhưng nhiều người vẫn không biết để áp dụng. Bài viết hôm nay Womens skin care sẽ giúp mọi người tích lũy vào cẩm nang sống của mình vài mẹo nhỏ chữa viêm xoang đơn giản tại nhà.


ảnh tham khảo


Một phần là do chúng ta quá bận rộn để chuẩn bị các bài thuốc dân gian một phần là do các loại thuốc tây y luôn có sẵn, chỉ cần ra các hiệu thuốc là ta đã có những vỉ thuốc ngay rồi. nhưng bạn có biết việc lạm dụng kháng sinh có thể dẫn tới nhờn thuốc, khi sử dụng kháng sinh cơ thể chúng ta sẽ có cảm giác mỏi mệt ảnh hưởng tới quá trình lao động. Vậy tại sao chúng ta không sử dụng các bài thuốc dân gian chữa xoang mũi mãn tính mà ông cha ta đã đúc kết lại.

Thật khó để đưa ra cách chứa trị viêm xoang tận gốc, tuy nhiên việc điều trị dứt điểm viêm xoang là điều có thể thực hiện được. Hãy cùng xem các mẹo vặt sau đây:

Cách chữa viêm xoang bằng lá lốt

Lá lốt là một trong những cách chữa viêm xoang mũi bằng thuốc nam đơn giản dễ thực hiện. Bản thân lá lốt có vị cay, tính ấm nên nó có thể tiêu thực, hạ khí trừ hôi tanh, trừ thấp và làm ấm bụng.

Việc kiếm lá lốt không hề khó bởi đây cũng là một loại thực phẩm phổ biến trong các bữa ăn của người Việt. Cây lá lốt thuộc họ hồ tiêu, rất dễ trồng trên mặt đất, bạn có thể trồng loại cây này trong vườn nhà mình để tiện cho việc điều trị viêm xoang.

ảnh tham khảo


Cách sử dụng lá lốt chữa viêm xoang như sau:


Cách 1: Nhỏ nước cốt lá lốt vào vùng mũi

Lấy lát lốt tươi rửa sạch rồi nhâm vào một chậu nước cho thêm chút muối hạt. khoảng 15 phút ta vớt ra để dáo nước rồi cho vào giã hoặc xay nhuyễn để lấy nước cốt.

Sử dụng tăm bông thấm nước cốt chấm vào 2 bên lỗ mũi. Việc làm này sẽ giúp dịch xoang trong mũi loãng ra và được kích thích đẩy ra ngoài. Nên thực hiện 2 – 3 lần một ngày để đạt hiệu quả cao hơn.

Cách 2: Dùng lá lốt xông hơi

Sử dụng lá lốt kết hợp với các lá xông hơi (lá tre, lá bưởi..) cho vào nồi nấu sôi. Đặt nồi nước lá dưới mặt đất, sử dụng một chiếc mền phủ quanh người và quanh nồi nước lá. Để hé phẫn xoong cho hơi bốc lên từ từ, bạn hãy hít các hơi xông thật sâu để điều tiết cho vùng mũi.

Tác dụng của hơi nóng sẽ giúp làm loãng và đẩy dịch mủ trong mũi ra ngoài giúp người bệnh cảm giác nhẹ nhàng thoải mái hơn.

Lá lốt là bài thuốc dễ thực hiện nhưng không phải là bài thuốc đặc trị bệnh. Vì thế nếu bạn sử dụng mà không hiệu quả có thể do cơ địa khó tương tác, bạn nên sử dụng các phương pháp khác để thay thế.

Chữa viêm xoang mũi bằng tỏi

Nói đến tỏi thì mọi người chắc không ai xa lạ với thực phẩm này. Là một sản phẩm tự nhiên hữu dụng, tỏi thường được nấu kèm trong các món ăn để tăng thêm hương vị.

Trong tỏi có chứa các chất: aliin, glucogen, fitonxit, allicin… tốt cho cơ thể con người. Tỏi có khả năng tiêu diệt nấm, kháng khuẩn, kháng viêm rất tốt. Việc sử dụng tỏi hàng ngày sẽ giúp cơ thể bạn có một lớp màng bảo vệ khỏi các tác nhân gây bệnh.


ảnh tham khảo

Cách chữa viêm xoang mũi bằng tỏi như sau:

Cách 1: sử dụng nước ép tỏi kết hợp với mật ong

Sử dụng 1 -2 củ tỏi bóc vỏ và xay nhuyễn, thu lấy nước cốt. Trộn đều nước cốt với một chút mật ong theo tỉ lệ tương ứng.

Vệ sinh mũi sạch sẽ bằng nước muối, để khô sau đó sử dụng bông tăm đưa hỗn hợp vào các hốc mũi. Ban đầu bạn sẽ thấy khá khó chịu trong mũi, cảm giác này sẽ tan biến nhanh thôi thay vào đó sẽ là cảm giác dễ chịu. sử dụng ngày 2 -3 lần để đạt hiệu quả mong muốn.

Cách 2: sử dụng tỏi trực tiếp

Phương pháp này hơi khó với nhiều người bởi tỏi khá là khó ăn. Bạn bóc vỏ, rửa sạch tỏi, để ráo nước sau đó trực tiếp nhai sống. Hương vị tỏi sẽ được đưa lên mũi giúp thông thoáng, kích thích mũi, làm loãng các dịch nhầy.

Sử dụng đều đặn việc ăn tỏi 3 -4 lần một ngày, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả ngay sau đó.

Cách 3: ngâm tỏi với rượu

Đây là cách phổ biến mà nhiều người sử dụng. xơ chế tỏi sau đó cho vào trong bình nhỏ, đổ rượu vào ngâm. Khi thấy bình tỏi ngả sang màu vàng nghệ là khi đó ta có thể sử dụng được rồi.

Cách sử dụng khá đơn giản, vệ sinh mũi sạch sẽ sau đó dùng tăm bông đưa rượu tỏi vào các hốc mũi. Nhẹ nhàng xì để dịch mủ trong mũi được đưa ra ngoài.

Chữa viêm xoang bằng lá trầu không

Lá trầu không có tên khoa học là Piper betle L, cây thuộc họ hồ tiêu. Nếu nhìn thoáng qua lá trầu không có thể gần giống với lá lốt. Trầu không là cây dây leo, thường mọc các các vùng đất cằn cỗi.
Trầu không có tính ấm, vị cay nồng có tác dụng phong tán hàn, trung hành khí, tiêu thũng chỉ thống, chống ngứa, hóa đàm…


ảnh tham khảo


Cách sử dụng lá trầu không chữa viêm xoang như sau:

Lấy 1 nắm lá trầu, rửa sạch sau đó ngâm với nước muối loãng. Vò nát lá trầu bỏ vào nồi đun sôi. Sử dụng nồi nước này để xông mũi sẽ mang lại cảm giác dễ chịu cho người bệnh.

Lưu ý:

Trong quá trình xông hơi, dịch mũi sẽ chảy ra. Hãy chuẩn bị khăn sạch để lau.

Việc xông hơi bằng lá trầu không nên sử dụng nhiều lần bởi khi bạn sử dụng mà không hiệu quả khi đó có thể cơ địa của bạn có thể không hợp với phương pháp này, sử dụng sẽ không mang lại hiệu quả mà còn có tác dụng xấu đến sức khỏe.

Rượu ngâm muối chữa viêm xoang

Muối hột ngâm rượu có tác dụng chữa viêm xoang nhưng điều này không được khuyến khích bởi hiện nay đã có rất nhiều loại nước muối biển được bán tại các hiệu thuốc giúp bạn phòng ngừa viêm xoang.

Ngoài ra rượu khiến cho các niêm mạc ở mũi bị kích ứng gây nóng rát có thể dẫn tới các tác dụng phụ không mong muốn.

Chữa viêm xoang bằng gừng

Gừng sống là sinh khương, công dụng của nó là phát tán phong hàn, chống nôn ói.. gừng khô là can khương có tính ấm hơn, giúp làm ấm tì vị. Gừng nướng (đốt cháy) là hắc hương có vị đắng giúp làm ấm can thận, giáng hư hỏa. Vỏ gừng là khương bì giúp lợi tiểu. Đó là một số công dụng mà gừng mang lại cho cuộc sống của chúng ta. Tuy nhiên hôm nay mình chỉ xin mách các bạn cách dùng gừng chữa viêm xoang. Cách làm như sau:


ảnh tham khảo

chữa viêm xoang bằng gừng và mật ong

Mật ong chứa rất nhiều dưỡng chất như vitamin C, B2, B3, B6, B9.. các khoáng chất: sắt, magie, kẽm, canxi.. Khi kết hợp với gừng sẽ tạo thành bài thuốc chữa viêm xoang rất hiệu quả.

Cách làm:

Gừng để vỏ, thái lát sau đó cho vào trong lọ. 1 lớp gững bạn lại trải 1 lớp mật ong lên trên cứ thế cho tới khi đầy thì đậy nắp kín.

Để một lúc cho gừng và mật ong hòa quyện vào nhau, cho vào tủ lạnh để bảo quản.

Sử dụng:

Ngậm hỗn hợp đã chuẩn bị từ trước (1 chút thôi nhé) nuốt chậm để hỗn hợp chảy đều trong cổ họng. Điều này sẽ giúp làm sạch các loại vi khuẩn. Tai mũi họng thông nhau do đó việc trị viêm xoang bạn cần phải làm tốt các vấn đề về họng.

Ngoài ra còn nhiều phương pháp kết hợp khác như chữa xoang mũi bằng gừng và hành khô cũng có tác dụng không kém. Hy vọng rằng bài viết trên đây sẽ giúp bạn ngăn ngừa viêm xoang hiệu quả.

No comments:

Post a Comment