Sunday, May 26, 2019

Cách làm hết chất nhờn trên da mặt đơn giản mà bạn không ngờ tới


Cách làm hết chất nhờn trên da mặt đơn giản mà bạn không ngờ tới

Tại sao da bạn lại nhờn, có phải là di truyền hay do các yếu tố nội tiết trong cơ thể. Hãy cùng Womens skin care tìm hiểu vấn đề này trong bài viết hôm nay.

Da nhờn là loại da nhạy cảm dễ bị ảnh hưởng của các yếu tố bên trong lẫn bên ngoài tác động khiến da bị tổn thương. Da nhờn hay còn gọi là da dầu có thể xuất phát từ vấn đề di truyền hoặc do các nguyên nhân khách quan khác.


ảnh tham khảo

Nguyên nhân bạn sở hữu làn da nhờn

Ngoài yếu tố di truyền ra thì việc chăm sóc da không đúng cách là nguyên nhân chính khiến khuôn mặt bạn luôn nhờn bóng. Thử tưởng tượng da bạn thuộc da nhờn nghĩa là nó sẽ tiết da các dịch nhiều hơn các loại da khác. Nhưng bạn lại không có biện pháp lau rửa, vệ sinh, thêm vào đó là sử dụng các loại mỹ phẩm làm đẹp không hợp, chắc chắn rồi da bạn sẽ không chỉ trông kinh khủng mà còn có thể bị các loại mụn hỏi thăm.

Do tâm lý căng thẳng hoặc do thay đổi nội tiết tố trong người cũng dễ khiến thay đổi làn da. Thường nó sẽ xảy ra theo hai hướng: Da mịn màng hơn, đồng nghĩa với việc da nhờn và dễ bị mụn hơn (thường xảy ra khi bạn dậy thì) hoặc da sẽ trở lên khô đi (xảy ra khi bạn ở độ tuổi trung niên).

Yếu tố nhỏ nữa là chế độ ăn uống: Nếu không cân đối lượng dinh dưỡng sẽ dẫn tới thừa một số chất khiến da tiết xuất ra bên ngoài.

Cách trị da mặt nhờn mụn

Khi bạn sở hữu làn da nhờn, điều đó có nghĩa bạn sẽ dễ bị các loại vi khuẩn tấn công gây mụn. Việc đi tới các cơ sở da liễu sẽ khiến bạn tốn kém một khoản không nhỏ, bạn muốn tìm cách trị nhờn da mặt tại nhà. Cách làm hết chất nhờn trên da tại nhà sau đây sẽ giúp bạn hạn chế được các vấn đề liên quan tới da nhờn.

Bước 1: Hãy luôn làm sạch da mỗi khi cần thiết

Da nhờn nên dễ lưu bám các tác nhân có hại ngoài môi trường. Việc làm sạch da mặt sẽ giúp bạn loại bỏ được các bụi bẩn, giảm thiểu yếu tố gây mụn.

Làm sạch da mặt bạn nên chọn các loại mỹ phẩm có thành phần aixt salicylic, axit citric, acid glycolic… Chúng sẽ giúp loại bỏ chất nhờn nhanh chóng, mang lại làn da mịn màng và làm se khít lỗ chân lông.

Nước rửa mặt nên là nước ấm: Da khô thì không thích nước ấm nhưng da nhờn thì lại ngược lại. Rửa mặt với nước ấm sẽ giúp da bạn sạch nhờn tốt hơn.

Bước 2: sử dụng giấy thấm dầu

Như đã nói ở trên, da nhờn là da liên tục tiết da các chất dầu bởi vậy việc thường xuyên dùng giấy thấm dầu chấm lên da mặt sẽ đảm bảo cho da bạn giảm được lượng bụi bẩn bám lên da.

Lời khuyên cho bạn là nên sử dụng các loại giấy thấm dầu có chiết xuất từ nha đam, công hiệu mà nó mang lại sẽ hiệu quả hơn.

Bước 3: Sử dụng mặt nạ chăm sóc da nhờn mụn

Cách trị da nhờn tận gốc là bạn phài thường xuyên vệ sinh da và sử dụng các loại mặt nạ chăm sóc vùng da nhờn mụn. các loại mặt nạ này hiện có bán rất nhiều trên thị trường, bạn có thể mua về sử dụng hoặc tự tay làm những chiếc mặt nạ tại nhà.

Trị da nhờn bằng phương pháp tự nhiên

Ngoài tự nhiên có rất nhiều các thực phẩm là khắc tinh của da nhờn. Hãy cùng xem vài Cách trị mụn cho da nhờn bằng thiên nhiên sau đây nhé.

Sử dụng dưa leo và nước chanh trị da nhờn:

ảnh tham khảo

Chộn nước dưa leo với nước chanh khuấy đều. Sử dụng hỗn hợp thoa lên da (nhớ rửa mặt sạch trước khi thực hiện nhé bạn yêu). Thoa đều lên khắp vùng da mặt sau đó chờ 30 phút để các dưỡng chất ngấm vào tế bào da. Sau đó rửa lại mặt sạch là lau khô nhẹ nhàng.

Hợp chất dưa leo và nước chanh tạo ra chất chống ô xy hóa cho da giúp da loại bỏ các tác nhân gây hại. Nên thực hiện phương pháp này 2-3 lần một tuần để cảm nhận hiệu quả nó mang lại.

Khoai tây nghiền giúp trị da dầu nhờn

Khoai tây là thực phẩm giúp làm khô các tuyến dầu mà không làm tổn hại đến da hay khiến da bị mất nước. thực phẩm này tuyệt vời quá phải không nào. Hãy nghiền nhỏ khoai tây và đắp mặt ngay hôm nay thôi.

Lòng trắng trứng và chanh mang lại vẻ đẹp cho da nhờn

ảnh tham khảo

Sự kết hợp giữa lòng trắng trứng và chanh sẽ tạo ra một chiếc mặt nạ vô cùng tốt cho da. Bạn hãy thử ngay nhé.

Trộn lòng trắng trứng với vài giọt nước chanh, thoa đều lên mặt trong khoảng 15 20 phút sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Nên làm lại phương pháp này 2-3 lần một tuần để giúp da hấp thụ dinh dưỡng thường xuyên nhé.

Cách làm hết chất nhờn trên da mặt cho nam

Bạn nghĩ da nhờn chỉ xảy ra với nữ giới, trên thực tế nam giới cũng là những người sở hữu da nhờn rất nhiều. Bằng chứng là rất nhiều bạn nam bị các loại mụn trên mặt. Vậy cách trị nhờn da mặt nam tại nhà như thế nào?

Thực tế là điều trị da nhờn ở nam và nữ đều giống nhau, bởi thế bạn hãy áp dụng một trong những phương pháp phía trên để giúp da mình hạn chế tuyến dầu nhé.

Chúc các bạn thành công !!!

>>xem thêm: cách làm trắng da bằng nha đam



No comments:

Post a Comment