Monday, May 27, 2019

Da khô do đâu – Cách điều trị da khô tại nhà


Da khô do đâu – Cách điều trị da khô tại nhà

Da của con người được chia ra làm nhiều loại: da nhờn, da khô… Vậy da khô là gì? Nguyên nhân da bị khô do đâu? Cách điều trị da khô tại nhà như thế nào. Bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu vấn đề này nhé.

ảnh tham khảo

Sở hữu một làn da khô giúp bạn ít bị mụn nhưng lại dễ dàng gặp các vấn đề về da khi mùa đông tới và lão hóa nhanh hơn các loại da khác. Bởi vậy chăm sóc da khô cũng là việc bạn cần phải tỉ mỉ và kỹ lưỡng.

Nguyên nhân da khô

Da khô chủ yếu là do trong tế bào da bị thiếu nước. Da khô xuất hiện ở cả nam và nữ và biểu hiện mạnh mẽ ở những người lớn tuổi.

Các vùng da khô có thể ở nhiều vị trí: da mặt, tay ,chân… khi da bạn bị khô, da sẽ dễ bị các tổn thương như nứt nẻ, bong tróc, sần sùi, mẩn ngứa...

Yếu tố môi trường tác động cũng làm da bị khô: thời tiết hanh khô, khí hậu thay đổi…

Ngoài những yếu tố trên việc da bị khô cũng có thể do tác nhân chủ quan như: mất cân bằng nội tiết, thiếu vitamin và khoáng chất, chăm sóc da mặt không đúng cách.

Biểu hiện của da khô

Để biết da mình có bị khô hay không bạn hãy kiểm tra các vùng da. khi da bạn khô, các vùng da sẽ không được mịn màng, sờ lên thấy sần, khô ráp.

Đôi khi da khô nhiều bạn sẽ cảm thấy khó chịu ở các vùng da khô, ngứa châm chít.. Vậy chăm sóc da khô như thế nào hiệu quả?

Chăm sóc cho làn da khô đơn giản tại nhà

ảnh tham khảo

Da khô bong tróc là điều không ai mong muốn xảy ra với mình, bởi vậy bạn hãy áp dụng các phương pháp sau đây để hạn chế vấn đề da khô nhé:

Uống nhiều nước: Đơn giản và dễ thực hiện nhất là bổ xung nước cho cơ thể. Với da khô bạn nên bổ xung từ 2 -3 lít nước mỗi ngày và chia đều ra theo từng thời điểm, không nên uống dồn dập một lượng nước lớn trong một thời điểm ngắn. Cơ thể được bổ xung nước sẽ giúp da mềm mại hơn, thải các độc tốc cho cơ thể ra bên ngoài.

Hạn chế tiếp xúc với môi trường: việc hạn chế ở đây không phải là bạn không ra ngoài mà khi ra ngoài nên có các biện pháp bảo vệ da như áo chống nắng, kem  chống nắng… Bạn biết đó khói bụi và các tia UV có tác động rất xấu cho da, với da khô, việc chịu tác động từ những tác nhân này thường lớn hơn.

Chăm sóc da đúng cách: Với da nhờn, rửa mặt nhiều là rất tốt nhưng với da khô việc này lại không được khuyến khích. Bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày, tránh rửa mặt bằng nước nóng. Khi hoạt động nhiều trong môi trường điều hòa nên sử dụng các loại xịt khoáng để bổ xung độ ẩm cho da.

Bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng ấm da phù hợp. Các loại kem dưỡng da hoặc tinh dầu có chứa vitamin A, C, D, E.. là những loại bạn nên sử dụng.

Sử dụng các loại mặt nạ cho da khô 2 -3 lần một tuần là việc bạn nên làm để tăng cường việc hấp thụ dưỡng chất cho da, hạn chế các vấn đề da bong tróc..

Không nên tắm rửa với nước quá nóng: nước nóng là một trong những tác nhân loại bỏ chất dầu tự nhiên trên da khiến da trở lên khô hơn. Bởi vậy bạn nên hạn chế tiếp xúc với nước nóng.

Chế độ ăn uống hợp lý: Nên ăn nhiều thực phẩm bổ xung vitamin và protein (có nhiều trong rau xanh và hoa quả) giúp cải thiện kết cấu da, giúp da không bị mất nước.

Ngoài ra nếu da bị bị khô bất thường hoặc da khô và mẩn ngứa, bạn nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám và hưỡng dẫn cách trị da khô theo các liệu trình cụ thể.

Nếu bạn có các câu hỏi hãy comment phía dưới bài viết hoặc gửi về cho trang Womens skin care theo địa chỉ ghi trên màn hình. Xin cảm ơn !!!

No comments:

Post a Comment