Tuesday, May 28, 2019

Rối loạn kinh nguyệt – tâm sự khó nói của chị em


Rối loạn kinh nguyệt – tâm sự khó nói của chị em

Kinh nguyệt xuất hiện theo chu kỳ trung bình là 28 – 30 ngày, đây là hiện tượng lớp niêm mạc tử cung bong ra làm chảy máu từ buồng tử cung ra ngoài âm đạo. Phụ nữ xuất hiện kinh nguyệt từ 12 – 16 tuổi, thời gian kéo dài kinh nguyệt  từ 3 – 5 ngày. Vậy như thế nào là biểu hiện rối loạn kinh nguyệt?


ảnh tham khảo internet


Rối loạn kinh nguyệt là gì? – là những biểu hiện bất thường về chu kỳ kinh nguyệt như thay đổi ngày có kinh, thời gian kinh nguyệt dài hơn 5 ngày… nguyên nhân kinh nguyệt không đều có thể do: thay đổi nội tiết tố, môi trường sống, cơ quan sinh dục bị tổn thương hoặc có thể là biểu hiện của bệnh lý.

Rối loạn kinh nguyệt có nguy hiểm không

Rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng gây nguy hiểm tới sức khỏe của phụ nữ, một câu chuyện phòng kín khó dãi bày. Làm ảnh hưởng tới sinh hoạt và chất lượng công việc. kinh nguyệt kéo dài hơn 5 ngày có thể gây ra vấn đề thiếu máu khiến phụ nữ cảm thấy mệt mỏi, loạn nhịp tim, thở gấp…

Việc rối loạn kinh nguyệt còn tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn xâm nhập gây ra các bệnh phụ khoa.

Estrogen và Progesteron là 2 hocmon đóng vai trò quan trọng trong việc gìn giữ sắc đẹp. Rối loạn kinh nguyệt sẽ dẫn tới rối loạn hocmon ảnh hưởng trực tiếp tới nhan sắc phái đẹp.

Điều trị rối loạn kinh nguyệt như thế nào


ảnh tham khảo internet

Rối loạn kinh nguyệt không thường xuyên không phải là điều bất thường bởi vậy bạn đừng nên quá lo lắng, hãy áp dụng thử những cách chữa rối loạn kinh nguyệt tại nhà sau đây:

Cải thiện chế độ: cách điều trị kinh nguyệt không đều đơn giản nhất chính là sắp xếp lại thời gian dành cho công việc và nghỉ ngơi, kết hợp với bổ xung dinh dưỡng cho cơ thể. Thường xuyên vận động sẽ giúp bạn đẩy lùi được chứng rối loạn kinh nguyệt.

Giảm stress: Căng thẳng quá độ sẽ khiến nội tiết trong cơ thể bạn thay đổi. Vì thế hãy cố gắng giữ cho mình tâm lý thật thoải mái, suy nghĩ về những điều tích cực.

Hạn chế các chất kích thích: Bạn biết đó, rượu bia, cà phê là những thực phẩm tác động rất mạnh mẽ tới nội tiết, không những ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn ảnh hưởng tới làn da. Do đó, hạn chế đến mức thấp nhất nếu có thể.

Rối loạn kinh nguyệt sau sinh có phải là bệnh

Sau khi sinh kinh nguyệt của bạn có thể chưa đều, đó không phải là điều quá lo lắng. Tùy theo cơ thể mỗi người phụ nữ mà kinh nguyệt có thể xuất hiện ngay hoặc sau vài tháng. Những lần đầu của kì kinh nguyệt có thể đến muộn hơn và kéo dài hơn bình thường. Tuy nhiên sẽ ổn định lại sau 2 -3 lần.

Nếu xuất hiện các vấn đề: rong kinh, khí hư màu xanh, màu đậm, có mùi hôi, đau bụng dưới…khi kinh nguyệt diễn ra. Bạn nên đi khám các bác sĩ phụ khoa để nắm rõ tình hình sức khỏe của mình.

>>xem thêm: Hướng dẫn quan hệ lâu ra cho phái mạnh

No comments:

Post a Comment