Wednesday, July 3, 2019

Nám da sau sinh || Trị nám da sau sinh không hề khó


Nám da sau sinh || Trị nám da sau sinh không hề khó

Làm mẹ là điều hạnh phúc nhất của một người phụ nữ. Chịu bao nhiêu khổ cực, đau đớn mẹ luôn mong con ra đời khỏe mạnh. Cũng chính vì thế, sau sinh mẹ luôn xuất hiện những dấu hiệu lão hóa da khiến hình thể trông già hơn. Một trong những vấn đề đó là hiện tượng nám da sau sinh. Vậy nám da sau sinh là gì? Trị nám da sau sinh có khó không?

ảnh tham khảo

Nguyên nhân gây nám da ở phụ nữ sau sinh

Nhiều mẹ sau sinh thường xuất hiện vấn đề “nám da”, rất nhiều mẹ đã gửi thư cho chương trình để tìm hiểu nám da là biểu hiện của tình trạng bệnh gì trên da. Hãy cùng xem một vài nguyên nhân sau đây để xem nám da có phải là bệnh không nhé:

Nám da sau sinh thực chất là sự tập chung của các sắc tố melamin trên bề mặt da gây ra tình trạng da bị xỉn màu. Có thể hiểu đơn giản là sau sinh, cơ thể chị em thường chưa có sự ổn định về nội tiết tố, lúc này lượng estrogen và progesterone thay đổi đột ngột khiến da dễ bị tổn thương.

Chế độ nghỉ ngơi không hợp lý, bận rộn chăm con nhỏ khiến da không được chăm sóc, bổ xung đầy đủ dưỡng chất.

Áp lực từ việc chăm con khiến mẹ bị stress, mệt mỏi. Đây cũng là nguyên nhân dễ khiến da bị tấn công. Các khu vực dễ bị nám da nhất là nám da mặt vùng má, mũi, nám da tay, chân, bụng …

Nám da không mấy ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại khiến nhiều chị em quan tâm bởi vấn đề này gây cho chị em cám giác mất tự tin, ảnh hưởng tới nhan sắc và hạnh phúc hôn nhân.

Dấu hiệu của nám da mặt và tay chân sau sinh

Khi mới bị nám da, bạn sẽ khó nhận biết do biểu hiện chưa rõ rệt, khi quan sát kỹ sẽ thấy trên các vùng da xuất hiện các đốm nhỏ, nhạt màu nhưng sau một khoảng thời gian, các sắc tố tập chung càng nhiều và dày khiến vùng đen trở lên rõ rệt hơn. Các vết nám da này thường có xu hướng lan rộng hơn theo thời gian.

Nám da sau sinh làm sao đây

Nhiều mẹ sau khi bị nám da thường đặt câu hỏi là nám da có chữa được không? Theo mình thấy thì khi da bị nám nhẹ sẽ rất dễ khắc phục. Nếu để vùng da bị nám nặng cần phải có các phương pháp trị nám da từ các bác sĩ chuyên môn.

Một số phương pháp trị nám da tại nhà

Trị nám da sau sinh bằng nghệ

ảnh tham khảo

Cách trị nám da sau sinh hiệu quả bằng nghệ được rất nhiều chị em áp dụng. Bạn biết sao không, trong nghệ có chứa rất nhiều dưỡng chất cho da giúp da ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, đẩy lùi các nếp nhăn và kích thích quá trình tái tạo làn da.

Cách làm như sau: trộng 1 muỗng canh bột nghệ với nước chanh để tạo ra một hỗn hợp xền xệt. Sau đó thoa lên vùng da bị nám, để khoảng 15 phút cho da hấp thụ các dưỡng chất từ hỗn hợp này. Khi xong bạn rửa sạch ra với nước lạnh. Việc đắp mặt nạ bột nghệ nên được sử dụng vào ban đêm như vậy hiệu quả sẽ tốt hơn.

Mặt nạ trị nám da sau sinh từ cà chua, bột yến mạch và sữa chua

Nghe tới các nguyên liệu này thì chắc chị em nào cũng không ngạc nhiên bởi nó quá thân thuộc với nhu cầu chăm sóc da của mình rồi phải không nào. Sau sinh cũng vậy, bạn nên chăm sóc da thật tốt để giúp da luôn sáng mịn nhé.

Cách làm như sau: Trộn 2 muỗng nước ép cà chua với 2 muỗng bột yến mạch và ½ muỗng sữa chua. Khuấy đều cho tới khi chúng tạo thành hỗn hợp. Mang hỗn hợp đắp lên vùng da, chờ khoảng 15 -20 phút cho mặt nạ khô, ta đi rửa mặt bằng nước ấm sau đó rửa lại mặt bằng nước lạnh. Bạn biết tại sao lại rửa mặt như vậy không, nước ấm sẽ giúp da sạch hơn còn nước lạnh sẽ giúp se khít lỗ chân lông. Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp này để trị nám da bụng sau sinh nữa nhé.

Trị nám da sau sinh bằng dầu dừa

ảnh tham khảo

Dầu dừa luôn là bí quyết giúp chị em phụ nữ gìn giữ nét xuân. Chắc nhiều chị em đã biết cách sử dụng, tuy nhiên mình vẫn trình bày ở đây để chị em nào chưa biết có thể tham khảo.

Cách làm như sau: lựa chọn trái dừa già, nạo hết phần thịt thành các sợi mỏng (cho dễ xay ý mà) sau đó cho vào máy xay sinh tố cùng ít nước, xay thật nhuyễn. Lấy 1 miếng vải sạch để lọc phần dừa vừa xay, chúng ta chỉ lấy nước thôi, phần xác dừa các bạn có thể bỏ đi. Cho nước dừa vào đun sôi (chú ý trong quá trình đun bạn nên hớt phần dầu nổi lên ra nhé). Để nguội và cho vào lọ để dùng dần. khi sử dụng bạn lấy tay hoặc vài mềm thấm vào dầu dừa, thoa lên vùng da bị nám, để khoảng 15 -20 phút rồi rửa mặt với nước lạnh.

Kem trị nám da sau sinh

Nếu không có thời gian chuẩn bị các nguyên liệu để trị nám da, bạn có thể sử dụng các loại kem trị nám da sau sinh được bán tại hầu hết các quầy thuốc trên toàn quốc.

SkinClinic của Tây Ban Nha hiện là dòng kem trị nám da khá cao cấp, thường được sử dụng tại các spa, thẩm mỹ viện, ngoài trị nám da sau sinh, nó còn được sử dụng để trị nám da khi mang thai, nám da tuổi dậy thì hoặc nám da ở nam giới.

Trên thị trường còn có các dòng kem khác như: kem đặc trị nám sakura của nhật bản, kem trị nám lanopearl Himalaya..

Phòng chống nám da sau sinh

ảnh tham khảo

Có rất nhiều bài giảng về nám da giúp bạn gìn giữ nét xuân của mình. Tuy nhiên nếu bạn có thể thực hiện các biện pháp sau đây, nó cũng có thể giúp bạn loại bỏ nám da tại nhà đơn giản.

Đừng để tác động của ánh nắng làm hỏng da: Khi mang thai và sau khi sinh, các vùng da vẫn còn rất yếu ớt. nếu tiếp xúc với những ánh nắng gay gắt có thể khiến da bạn đen sạm và xuất hiện những vùng nám da. Hãy luôn che chắn mỗi khi ra ngoài môi trường, kết hợp với việc sử dụng các loại kem chống nắng.

Làm ẩm làn da: Da khô sẽ khiến da dễ bị tổn thương nhất là những mẹ bầu (lượng nước chuyển thành lượng nước ối và nguồn sữa cho con). Do đó nên cung cấp đủ độ ẩm cho da (sử dụng các loại tinh dầu dưỡng ẩm), tốt nhất là bổ xung dưỡng ấm 2 lần một ngày.

Hạn chế trang điểm và sử dụng các loại mỹ phẩm: Hầu hết các loại mỹ phẩm sẽ có tác động tới da nhất là các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc. Trong khi đó da bạn lại đang trong quá trình mất cân bằng, bởi vậy việc sử dụng mỹ phẩm sẽ dễ làm làn da bị tổn thương.

Hãy chú ý tới những bữa ăn: Cung cấp đầy đủ nước và dưỡng chất không những giúp con khỏe mà còn giúp mẹ có nguồn năng lượng để nuôi dưỡng cơ thể.

Chăm sóc da mỗi ngày: làm sạch, mát xa và tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm cho da bằng các loại mặt nạ hoặc sữa dưỡng ẩm là những bước cơ bản giúp da khỏe mạnh mỗi ngày.

Trên đây là một số thông tin về vấn đề nám da ở phụ nữ sau sinh. Hy vọng bài viết mang lại cho bạn những thông tin thú vị. Nếu có gì thiếu sót hoặc chưa đúng xin vui lòng góp ý cho chúng tôi để bài viết ngày càng chất lượng hơn.

Cảm ơn!!

No comments:

Post a Comment